ความลับบน hi5 ?

ที่จริงก็ไ่ม่เชิงเป็นความลับหรอก .. มีวันหนึ่งผมไปหาเพื่อนสนิทที่บ้าน และได้ตั้งวงสนทนากัีนเรื่องนู๊น เรื่องนี้ ไปเรื่อย จนมาถึงเรื่อง “hi5”  ซึ่งเพื่อนผมเป็นคนหนึ่งซึ่ง (เคย) เป็นคนติด hi5 มากๆ (เป็นอดีตไปแล้ว .. อิ อิ อิ) เค้าบอกว่า

เพื่อน : “มึงรู้ป่าว ว่าถ้าเปิด เว็บของ hi5 กับ จอ Wide Screen แล้วหน้า hi5 ของมึง หรือ ของเพื่อนมึงจะสวยขึ้น … ”

ผม     : “เฮ้ยยยย !!! .. มึงเว่อร์แล้ว”  (เพราะผมเหลือบไปเห็นจอมัน เพิ่งซื้อ จอใหม่ wide screen มา)

เพื่อน : เดินไปหน้าจอใหม่ของมัน แล้วหันมายักคิ้ว พร้อมกับทำหน้า กวน ต…..  ประสาท(สุภาพ) และทำหน้าตาจริงจัง

ผม     : “จริงดิ  ไหนขอดูหน่อยดิ๊”

.
.
.

และแล้ว วันนี้ก็มาถึง เมื่อผมได้มี wide screen (Samsung 943BWX) ไว้ในครอบครอง ฮ่า ๆ ๆ  .. ดังนั้นผมจึงไม่รีรอ ที่จะเข้าเว็ป hi5 เหมือนที่วันนั้นเพื่อนผมโชว์ให้ดู … มัน แจ่มขึ้นจริงๆ ครับ โดยไม่ต้องแตะหรือปรับแต่งอะไรเลย … งั้นก็ลองดูเปรียบเทียบรูปข้างล่างเอาละกัน

จ� ธรรมดา

(เปิดโดยจอธรรมดา)

(เปิดโดยจอ wide screen)

ถ้าใครมีก็ลองเปิดดู เทียบกัน เอาละกันคับ ขอให้หนุก หนาน กับ “hi5” กับ จอ wide screen คับ ..  ;>

Note
จากการทดสอบ กับ FireFox3 (ที่ได้ใบ cert ..อิ อิ จากตอนที่แล้ว) นั้นจริงๆแล้วจอธรรมดาก็สามารถดูสวยได้ครับ ซึ่งก็เหมือนกับการที่เราูซูมอิน ซูมเอาท์ นั่นเองครับ ใครที่สามารถใช้ mouse ที่มี scroll up และ scroll down ได้ก็ลองเลื่อนดูละกัน … แต่สำหรับ จอ wide แค่เปิดเว็ปโดยก็สวยแล้ว.

Tags:

Leave a Reply

